สุนัขขนยาว ดูแลยังไง 5 ทริคดูแลน้องให้สุขภาพดีทั้งขนและผิวหนัง

สุนัขขนยาว ถือเป็นหนึ่งในบรรดาสัตว์เลี้ยงแสนรักของหลาย ๆ บ้านที่นิยมเลี้ยงกันเป็นอย่างมากทีเดียว เพราะนอกจากหน้าตาที่น่ารักน่าเอ็นดูของแต่ละสายพันธุ์แล้ว ขนยาว ๆ ของน้อง ๆ ที่มีความนุ่นสลวยก็ทำให้พวกเจ้าตัวดูน่ารักขึ้นไปอีกคูณสองเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม สุขภาพขนและผิวหนังที่ดีของสุนัขของเรานั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน การกรูมมิ่ง การป้องกันปรสิตตัวร้าย แม้แต่สภาพอากาศก็มีผลต่อผิวหนังของพวกเค้าด้วยเช่นกัน ดังนั้น เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหาผิวหนัง เจ้าของควรดูแลพวกเขาอย่างใกล้ชิด ด้วยการเริ่มต้นจาก 5 ทริคง่าย ๆ ที่ Petology นำมาฝากในบทความนี้

สุนัขขนยาว ดูแลยังไงดี อยากให้เจ้านายมีขนและผิวหนังที่เฮลตี้ ทาสต้องอ่าน!!

เชื่อได้ว่า เจ้าของสุนัขหลายคนอาจต้องเสียเงินไปกับการพาสุนัขของตัวเอง ไปตัดแต่งขนที่ร้านดูแลสุนัขโดยเฉพาะ แต่หลังจากนี้อาจไม่ต้องทำแบบนั้นอีกต่อไป เมื่อได้ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการดูแล บำรุง และอาบน้ำให้สุนัขอย่างครบถ้วนจากวิธีดูแลขนสุนัขที่สุดแสนจะง่ายดายต่อไปนี้ และการันตีได้เลยว่าเจ้าของสุนัขสามารถทำตามได้ ซึ่งจะมีขั้นตอนไหนและมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง Petology รวบรวมข้อมูลมาฝาก มาติดตามไปพร้อม ๆ กัน

แชร์ 5 ทริคดูแลน้องหมาสายพันธุ์ขนยาวที่จะช่วยให้เฮลตี้ทั้งขนและผิวหนัง

สำหรับเทคนิคการดูแลสุนัขขนยาวนั้น มีรายละเอียดหลายอย่างที่เจ้าของต้องให้ความสำคัญ ซึ่งขั้นตอนการดูแลเบื้องต้น ประกอบด้วย…

1.ดูแลเรื่องอาหาร

เมื่อดูแลเรื่องสุขอนามัยภายนอกแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยที่เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้น้องหมามีสุขภาพขนที่ดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับ “อาหารและโภชนาการ” เป็นส่วนสำคัญ น้อง ๆ ควรได้รับอาหารที่มีประโยชน์ ช่วยบำรุงให้ขนเงางาม นอกจากนี้ เจ้าของอาจให้อาหารเสริมสำหรับการบำรุงเส้นขนและผิวหนังกับน้องหมา เพื่อช่วยให้น้องหมามีเส้นขนนุ่มฟูน่าสัมผัสได้อีกด้วย

2.แปรงขนกำจัดสิ่งสกปรกอยู่เสมอ

โดยเจ้าของสามารถเริ่มจากการแปรงขนสุนัข เพื่อกำจัดเส้นขนที่ตายแล้ว และจัดระเบียบให้ขนสุนัขเสียก่อน พร้อมกับตัดขนที่จับกันเป็นก้อนออกไป โดยแปรงขนให้ครบทุกส่วนตั้งหัวจรดหาง ทั้งสุนัขพันธุ์ขนสั้นและขนยาว แต่อาจต้องเลือกแปรงที่มีเส้นขนนุ่มสักหน่อย สำหรับสุนัขที่มีขนบาง ที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ ควรแปรงขนสุนัขอย่างเบามือ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดบาดแผลบนผิวหนังของสุนัข

3.ระวังอย่าให้ขนพันกัน

เจ้าของต้องหมั่นควรตรวจขนของน้องหมา เป็นประจำ โดยเฉพาะหากน้องหมาเราชอบกลิ้งไปกลิ้งมา หรือวิ่งเล่นตามพงหญ้าในสวน เพราะเศษหญ้าหรือสิ่งแปลกปลอมเล็ก ๆ เช่น ฝุ่น หรือผง ซึ่งเจ้าเศษสกปรกนี้จะทำให้ขนพันกันเป็นสังกะตังได้ง่ายมาก ๆ ทั้งนี้ อาจทำให้เกิดอาการคันและทำให้น้องหมาเกาตัวเองเยอะมากกว่าปกติจนทำให้เกิดแผลได้ ดังนั้น เจ้าของต้องระมัดระวังเรื่องขนพันกันให้มากขึ้นด้วย

4.วิธีการอาบน้ำที่ถูกต้อง

แม้จะเป็นสุนัขเหมือนกัน แต่วิธีการอาบน้ำนั้นอาจแตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะน้องหมาสายพันธุ์ขนยาวที่ต้องมีเทคนิคการอาบน้ำแบบเฉพาะเพื่อให้ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพขนและผิวของน้องมากขึ้น ซึ่งเจ้าของควรเลือกให้ถูกต้องตั้งแต่แชมพูไปจนกระทั่งการอาบน้ำให้ถูกวิธี เช่น ควรอาบให้น้องด้วยแชมพูกี่ครั้ง หรือควรใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงขนมากน้อยแค่ไหน ซึ่งแม้จะเป็นรายละเอียดเล็ก ๆ แต่ก็ถือว่าสำคัญต่อการดูแลรักษาขนและผิวหนังของน้องมาก ๆ

5.เป่าขนให้แห้งสนิท

แม้สุนัขหลายตัวจะไม่ชอบการเป่าขนด้วยไดร์เป่าผมเอาเสียเลย แต่ก็ไม่สามารถข้ามขั้นตอนนี้ไปได้ เพราะเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่มีความสำคัญมากทีเดียว โดยการเป่าขนให้แห้งสนิทนี้ไม่ได้ช่วยป้องกันกลิ่นอับอันเกิดจากขนที่เปียกชื้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ขนสุนัขฟูฟ่อง ดูเงางาม และสวยงามมากขึ้นด้วย

สรุปข้อควรรู้เกี่ยวกับ “การดูแลน้องหมาสายพันธุ์ขนยาว”

อย่างไรก็ตาม นอกจากเรื่องอาหารการกินของน้องหมาที่จะช่วยดูแลสุขภาพภายในแล้ว การกรูมมิ่ง ที่เป็นการดูแลสุขภาพภายนอกให้กับพวกเค้าก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับน้อง ๆ สายพันธ์ุขนยาว ทั้งการกำจัดขนที่หลุดร่วง สิ่งสกปรกต่าง ๆ ขนที่พันกันออก และบำรุงผิวของพวกเค้าให้ชุ่มชื่น นอกจากนี้การกรูมมิ่งเป็นประจำจะช่วยให้คุณรับรู้ถึงสิ่งผิดปกติได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย ซึ่งจากที่กล่าวมาทั้งหมดตั้งแต่การหวีขนไปจนถึงการอาบน้ำและการเป่าขนย่อมต้องมีตัวช่วยให้การดูแลน้องหมาของเราให้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะการเป่าขนที่เจ้าของต้องให้ความสำคัญเพราะการเป่าขนน้องหมาไม่แห้งอาจนำมาซึ่งปัญหาอื่น ๆ ได้อีกด้วยนั่นเอง

เครื่องเป่าขนหมา ขนแมว รุ่นไหนดี? PePe DR-Pro จาก Petology ตัวช่วยสำหรับน้องแมว-น้องหมา หมดปัญหาขนไม่แห้งหลังอาบน้ำ

หมา-แมวหลายตัวกลัวเสียงไดร์เป่าขน สามารถเลือกใช้เครื่องเป่าขนสัตว์เลี้ยง PePe DR-Pro ของเราได้เพราะสิ่งนี้ถือเป็นไอเทมที่ช่วยลดภาระในการที่จะต้องมานั่งเป่า นั่งเช็ด นั่งไดร์ สัตว์เลี้ยงหลังจากอาบน้ำ ลดความเสี่ยงที่จะติดเชื้อราที่ผิวหนัง ด้วยนวัตกรรมแรงลม 7 ทิศทาง ระบบ reheating circulation ที่หมุนเวียนระบายอากาศรอบทิศทาง ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียทำให้ขนน้อง ๆ แห้งสนิททั้งขนภายในและภายนอกโดยไม่ทำให้พวกเขาตกใจเพราะทำงานเสียงเบาประมาณ 45-50 เดซิเบล นอกจากนี้เครื่องเป่าขนสัตว์เลี้ยงของเรายังมีพื้นที่ภายในเครื่องกว้างขวาง นอนสบายไม่อึดอัด ใช้ได้ทั้งแมวและสุนัขพันธุ์เล็ก-กลาง สินค้ารับประกัน 5 ปี ทุกชิ้นส่วนพร้อมบริการ on-site เซอร์วิสในเขตกรุงเทพและปริมณฑล สำหรับลูกค้าต่างจังหวัดทางบริษัทดูแลค่าขนส่งให้ตลอดอายุการรับประกัน

 

เครื่องเป่าขนสัตว์เลี้ยง PePe DR-Pro

PEPE DR-100 PRO เครื่องเป่าขนสัตว์เลี้ยง มาพร้อมระบบการทำงานของตู้อบโดยใช้ระบบหมุนเวียนความร้อน ต่างจากการไดร์รีดน้ำทั่วไป จึงช่วยประหยัดเวลาให้แก่ทาสแมวได้เป็นอย่างดีและเหมาะกับน้องแมวที่กลัวเสียงไดร์ เพราะตัวเครื่องส่งเสียงเบาประมาณ 45-50 เดซิเบล ค่อนข้างเงียบเมื่อเทียบกับไดร์เป่าผมคนที่มีความดังมากถึงหรือมากกว่า 90 เดซิเบลเลยทีเดียว

 

นอกจากนี้ยังมีระบบบำบัดด้วยแสง (Light Therapy) โดยแสงสีแดง จะช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวหนังเพิ่มความชุ่มชื้น รักษาบาดแผลรอยเการอยข่วนให้หายเร็วขึ้น ส่วนแสงสีน้ำเงิน 1 shade รองลงมาจากสีม่วง (UV) จะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และแสงสีขาวจะช่วยในเรื่องของการปรับอารมณ์ บรรเทาความเครียดและช่วยกระตุ้นสารเซโรโทนิน (Serotonin) ในสมอง ซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความรัก ช่วยให้น้องอารมณ์ดี มีความสุขมากขึ้น และที่สำคัญยังมีโหมด UV-C สำหรับกำจัดเชื้อโรคในตู้ ทาสแมวทั้งหลายจึงมั่นใจได้เลยว่าตัวเครื่องสะอาด ปลอดภัยต่อน้องแมวแน่นอน หรือหากทาสมีแมวตัวเล็ก ๆ มากกว่า 1 ตัวก็สามารถนำน้องมาอบพร้อมกันได้เลย เหมาะสำหรับน้องแมวน้องหมาที่มีขนาดไม่เกิน 11 กิโลกรัม ตัวเครื่องปรับอุณหภูมิได้ 25-40 องศา ใช้ระยะเวลาในการทำให้ขนแห้งจะขึ้นอยู่กับขนาดและเนื้อขนอยู่ที่ประมาณ 30 นาที – 2 ชั่วโมง ตู้โปร่งระบายอากาศรอบทิศทาง แกะล้างทำความสะอาดง่ายไม่ต้องใช้เครื่องมืออื่นเพิ่มเติมด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม: PEPE DR-100 PRO เครื่องเป่าขนสัตว์เลี้ยง

เครื่องเป่าขนสุนัข ขนแมว รีวิว ผู้ใช้จริงจาก Petology

 

รีวิวเครื่องเป่าขนสัตว์เลี้ยง PePe DR-Pro

รีวิวเครื่องเป่าขนสัตว์เลี้ยง PePe DR-Pro

รีวิวเครื่องเป่าขนสัตว์เลี้ยง PePe DR-Pro

รีวิวเครื่องเป่าขนสัตว์เลี้ยง PePe DR-Pro

Petology Thailand เป็นศูนย์รวมนวัตกรรมสำหรับคนเลี้ยงสัตว์สมัยใหม่ เราเป็นกลุ่มวิศวกรรักสัตว์ที่ล้วนแต่เป็นทาสน้องหมาน้องแมวกันอย่างถอนตัวไม่ขึ้น ด้วยความรักที่มีต่อน้อง ๆ และประสบการณ์ทางด้านวิศวกรที่มีมาอย่างยาวนานถึง 15 ปี เราจึงคัดสรรสินค้าคุณภาพดีที่สุดเพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการต่าง ๆ ให้แก่ผู้เลี้ยงสมัยใหม่ ทั้งในด้านของฟังก์ชันที่สะดวกต่อการใช้งาน, คุณภาพของสินค้าจากวัสดุคุณภาพสูง, ความปลอดภัยต่อผู้เลี้ยงและสัตว์เลี้ยง รวมถึงรูปลักษณ์ที่ทันสมัย โดนใจผู้เลี้ยงรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำแมวอัตโนมัติ เครื่องให้อาหารแมว ของเล่นแมว รถเข็นสัตว์เลี้ยง ระบบดูแลสุขภาพ และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย

Petology Thailand ดำเนินการด้วยนโยบายการทำธุรกิจในรูปแบบของผู้ผลิตและพัฒนาสินค้า ส่งตรงถึงลูกค้า โดยมี 3 สิ่งที่เรายึดถือมาโดยตลอด ได้แก่ Integrity ความซื่อสัตย์ที่มีต่อลูกค้าและพนักงานในบริษัท, Quality คุณภาพของสินค้า และ Satisfaction ความพึงพอใจของลูกค้า ทั้งนี้ก็เพื่อให้ลูกค้าของเรารู้สึกอุ่นใจและได้รับความพึงพอใจมากที่สุดจากการให้บริการของเรา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม: สินค้าของเรา PETOLOGY

บทความล่าสุด

location
บริษัท เพ็ทโทโลจี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เลขที่ 47/356 อาคารไคตัค ชั้น 10 ถ. ป๊อปปูล่า ต. บ้านใหม่ อ. ปากเกร็ด จ. นนทบุรี 11120

© 2024 Petology. All Rights Reserved.