“ห้องน้ำแมวอันตรายไหม” แชร์ข้อควรรู้ก่อนซื้อห้องน้ำแมวอัตโนมัติ

“ห้องน้ำแมวอันตรายไหม” เชื่อได้ว่าเป็นคำถามที่ทาสแมวหลาย ๆ คนมีความสงสัยและเป็นกังวลกันอยู่อย่างแน่นอน เพราะอาจเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่น้องแมวโดนห้องน้ำอัตโนมัติหนีบ จึงยิ่งทำให้ทาสทั้งหลายเป็นกังวลและลังเลว่าควรเลือกซื้อห้องน้ำแมวประเภทนี้หรือไม่ เพื่อคลายข้อสงสัยและความกังวลให้ทาสทุกคน ในบทความนี้ Petology มีคำตอบ

ห้องน้ำแมวอันตรายไหม ไขข้อข้องใจหนีบแมวได้หรือเปล่า?

สำหรับคนที่เลี้ยงแมวความปลอดภัยของแมวถือเป็นสิ่งที่สำคัญอันดับหนึ่ง!! ทุกอย่างในบ้านจะต้องเซฟแมวของเราทุกจุด ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เจ้าของหลายๆ คนไม่กล้าซื้อห้องน้ำแมวอัตโนมัติให้แมวใช้เนื่องจากมีข่าวเกี่ยวกับอุบัติเหตุของแมวที่เกิดจากห้องน้ำแมว ทำให้คนจำนวนไม่น้อยเข้าใจว่าห้องน้ำแมวเป็นอุปกรณ์ที่อันตราย ห้องน้ำแมวหนีบแมวได้ วันนี้เราจึงจะมาช่วยไขข้อสงสัยว่า ห้องน้ำแมวหนีบแมวได้มั้ย? และควรเลือกห้องน้ำแมวอัตโนมัติแบบไหนถึงจะปลอดภัยที่สุด

ถอดบทเรียน "ห้องน้ำหนีบแมว" เกิดขึ้นได้จริงมั้ย?

ต้องกล่าวก่อนว่า เนื่องจากการหน้านี้ได้มีการแชร์ข่าวแมวตัวหนึ่งที่เข้าไปใช้ห้องน้ำแมวและเสียชีวิต เนื่องจากเซนเซอร์ตรวจจับน้ำหนักเสีย ทำให้ไม่รู้ว่ามีแมวอยู่ในนั้น ส่งให้แมวถูกเครื่องบีบจนคอหัก ซึ่งหลังจากเกิดเรื่องทำให้หลาย ๆ คนตั้งคำถามว่าห้องน้ำแมวปลอดภัยจริงหรือไม่ มันไม่มีเซนเซอร์ตรวจจับเลยเหรอ? ทำไมเกิดเรื่องได้ และเกิดความกลัวว่าจะหนีบคอแมวตัวเองเสียชีวิต

เป็นเหตุให้แบรนด์ออกมาชี้แจงว่าตอนที่ใช้ Original Board จะมีเซนเซอร์กันหนีบ แต่ได้ถูกตัดออกไป หลังจากที่เปลี่ยนมาใช้งาน Single Board เพราะเซนเซอร์กันหนีบทำให้แผงวงจรพังง่าย จึงเหลือแค่เซนเซอร์จับน้ำหนัก ในการตรวจเช็กระบบความปลอดภัยแทน หากมีแมวเข้าไปขณะเครื่องกำลังหมุนเครื่องก็จะหยุดทำงาน รอจนกว่าแมวออกไปถึงจะทำงานต่อ อย่างไรก็ตาม ทางแบรนด์ห้องน้ำแมวดังกล่าวก็ได้แสดงความเสียใจ และยินดีหากผู้เสียหายต้องการให้ชดใช้

ซึ่งจากข้อมูลข่าวที่กล่าวมา ทาสทุกคนจะเห็นได้ว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจากความขัดข้องจากการปรับเปลี่ยนระบบของตัวเครื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น ดังนั้น สิ่งสำคัญคือการเลือกซื้อห้องน้ำอัตโนมัติอย่างรอบคอบโดยพิจารณาจากปัจจัยสำคัญต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยของเจ้านายที่ทาสไม่ควรละเลยอย่างเด็ดขาด

อยากซื้อห้องน้ำแมวอัตโนมัติให้ปลอดภัยกับน้องแมว ต้องคำนึงอะไรบ้าง?

เพื่อป้องกันอุบัติเหตุกับแมวที่คุณรักจากห้องน้ำแมวที่ไม่ได้มาตรฐาน เจ้าของแมวควรคำนึงถึงก่อนซื้อห้องน้ำแมวอัตโนมัติมีดังนี้…

1.มาตรฐาน

เจ้าของควรเช็กมาตรฐานการผลิตห้องน้ำแมวอัตโนมัติว่ามีแหล่งผลิตที่ไหน มีมาตรฐานรับรองความปลอดภัยอย่างไร

2. เซนเซอร์กันหนีบ

ระบบเซนเซอร์กันหนีบ ถือเป็นจุดสำคัญที่ห้องน้ำแมวอัตโนมัติต้องมี เพราะระบบนี้จะช่วยให้แมวรอดออกจากห้องน้ำแมวอัตโนมัติอย่างปลอดภัยเมื่อเครื่องทำงานผิดปกติ หากห้องน้ำแมวอัตโนมัติแบรนด์นั้นๆ ไม่มีเซนเซอร์กันหนีบจะถือว่ายังไม่ปลอดภัยมากพอ

3.ระบบความปลอดภัย

ห้องน้ำแมวอัตโนมัติรุ่นใหม่จะมีระบบความปลอดภัยขั้นสูงที่หากมี “บางสิ่ง” ขยับอยู่ด้านใน เครื่องจะหยุดทำงานทันที และยังสามารถแจ้งเตือนเจ้าของได้ทันทีเมื่อเกิดสิ่งผิดปกติผ่านแอปพลิเคชัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเสีย อะไหล่เสีย หรือแม้แต่แจ้งเตือนปริมาณการขับถ่าย เวลาที่แมวเข้าห้องน้ำเพื่อให้เจ้าของทราบทุกครั้ง และยังแจ้งเตือนเวลาที่ทรายแมวต้องทิ้งแล้วเพื่อให้สามารถมาเก็บทิ้งได้เมื่อถึงเวลา

4.ขนาดเครื่อง

ห้องน้ำแมวอัตโนมัติแต่ละเครื่องจะมีขนาดที่แตกต่างกัน และยังรองรับน้ำหนักแมวเริ่มต้น-สูงสุดไม่เท่ากัน ดังนั้นเจ้าของแมวควรเลือกขนาดเครื่องที่เหมาะสมกับน้ำหนักตัวแมว เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่เจ้าของแมวละเลยไม่ได้เด็ดขาด เช่นหากเป็นห้องน้ำแมวที่กำหนดน้ำหนักแมวเริ่มต้นที่ 1 กิโลกรัม หากแมวของคุณน้ำหนักไม่ถึงตามที่กำหนด เมื่อเข้าห้องน้ำไประหว่างทำธุระ ระบบเซนเซอร์ที่ตรวจจับน้ำหนักอาจไม่รู้ว่ามีแมวอยู่ด้านในและเกิดการหมุนได้

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลที่ได้กล่าวมาทั้งหมด ทาสทุกคนคงเห็นแล้วว่า ห้องน้ำแมวอัตโนมัตินั้น ยังคงเป็นไอเทมสำหรับน้องแมวที่น่าใช้และไม่ควรพลาด เพราะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับทาสแมวทั้งหลายไม่ต้องมาคอยเก็บสิ่งปฏิกูลของเขาอยู่ตลอดเวลา ช่วยให้ทรายที่น้องแมวใช้นั้นสะอาด น่าใช้ แถมยังไม่ต้องรับมือกับปัญหาทรายกระเด็นออกจากกระบะหลายทิศทางอีกด้วย ซึ่งแม้จะมีข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น แต่การเลือกซื้อห้องน้ำแมวที่ได้มตรฐานจะสามารถช่วยให้เหล่าทาสสามารถวางใจได้ว่าห้องน้ำแมวประเภทนี้จะสามารถตอบโจทย์ทั้งเจ้านายและทาสได้อย่างดีและปลอดภัยหายห่วงอีกด้วย

ห้องน้ำแมวอัตโนมัติจาก Petology

ห้องน้ำแมวของ Petology Thailand เป็นห้องน้ำแมวอัตโนมัติที่มีระบบความปลอดภัยสูงถึง 4 ชั้นที่มีทั้งระบบเว็นเซอร์วัดน้ำหนักตัวแมวที่อยู่ในเครื่อง ระบบกันหนีบอัจฉริยะ ระบบเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวภายในห้องน้ำแมว และระบบเซนเซอร์จับแรงสั่นสะเทือนทำให้แมวหมดภัยแม้เป็นลูกแมวตัวเล็กๆ ก็สามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย 100

CATLINK BAYMAX

Catlink Baymax ห้องน้ำแมวอัตโนมัติ ดีไซน์ใหม่ ตัวเล็ก ฟังก์ชันแน่น ขนาดกะทัดรัด ตอบโจทย์ทาสแมวที่มีพื้นที่จำกัด แต่อยากได้ฟังก์ชันแจ่ม ๆ ต้องตัวนี้!

✅️ กระบะเก็บของเสีย 7 ลิตร ใหญ่ไม่ต้องเก็บบ่อย
✅️ รองรับระบบดูแลสุขภาพแมว Catlink HealthPro ที่ใช้งานร่วมกับ เครื่องให้อาหาร น้ำพุแมว และอุปกรณ์อื่นๆของ Catlink เพื่อบันทึกสถิติการกิน การขับถ่าย ให้ระบบ AI วิเคราะห์แล้วแจ้งเตือนเมื่อแมวที่เรารักมีพฤติกรรมที่ผิดปกติแบบ real-time ผ่านแอพบนมือถือ
✅️ ตั้งค่าการทำงานของเครื่องได้ผ่านมือถือ แม้คุณไม่อยู่บ้าน
✅️ ทิ้งทรายง่ายไม่เปื้อนมือ! เพียงแค่หมุนสลักด้านซ้ายของตัวเครื่องแล้วใช้โหมดทิ้งทรายเมื่อต้องการเปลี่ยนทรายใหม่
✅️ เติมทรายง่ายด้วย “โหมดเติมทราย” เครื่องจะแหงนหน้าขึ้นไม่ต้องก้มให้ปวดหลัง

CATLINK SCOOPER

Catlink Scooper รุ่น Luxury ห้องน้ำแมวอัตโนมัติระบบหมุนที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำในราคาที่เร้าใจ การสั่งงานผ่านแอพ พร้อมระบบแจ้งเตือนบนมือถือ

✅ กระบะเก็บของเสียมีความจุถึง 13 ลิตร (ไม่ต้องเก็บบ่อย แมวหลายตัวก้อเอาอยู่) นอกจากนี้กระบะยังเป็นแบบ easy access ดึงออกได้จากหน้าเครื่องไม่ต้องเคลื่อนย้ายตัวเครื่องในกรณีที่หันเครื่องชนกำแพง
✅ สั่งงานผ่านแอพโดยที่ไม่ต้องอยู่บ้านมีระบบแจ้งเตือนผ่านมือถือ
✅ ตั้งค่าการทำงานได้หลายโหมดอย่างเช่นโหมด auto, manual, timer, ทิ้งทราย
✅ มีเซนเซอร์บอกปริมาณทรายแบบ real-time และส่ง push notification แจ้งเตือนผ่านมือถือเมื่อทรายเหลือน้อย
✅ มีเซนเซอร์ตรวจจับความชื้นหมดกังวลกับปัญหาเรื่องเชื้อราและแบคทีเรียสะสม
✅ มีระบบ infared เชคปริมาตรของเสียในกระบะของเสียและแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาต้องเก็บไปทิ้ง

ท้ายที่สุด ห้องน้ำแมวอัตโนมัตินั้นถือว่าเป็นอุปกรณ์เสริมของเจ้าของแมวที่ช่วยให้แมวสามารถเข้าไปทำธุระส่วนตัวได้ง่ายขึ้น และเจ้าของแมวยังสะดวกเวลาเก็บทิ้งโดยที่ไม่ต้องคอยตักเก็บตลอดเวลาแบบกระบะทรายทั่วไป ช่วยเก็บกลิ่นไม่ให้เหม็น และป้องกันปัญหาทรายกระเด็น ฝุ่นจากทรายได้ดี และในส่วนของความปลอดภัยนั้นเรียกได้ว่าห้องน้ำแมวสมัยใหม่นั้นมีระบบความปลอดภัยสูง มีมาตรฐานเรื่องความปลอดภัยมากขึ้นทำให้โอกาสการเกิดอุบัติเหตุกับแมวมีน้อยลงได้

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บทความล่าสุด

location
บริษัท เพ็ทโทโลจี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เลขที่ 47/356 อาคารไคตัค ชั้น 10 ถ. ป๊อปปูล่า ต. บ้านใหม่ อ. ปากเกร็ด จ. นนทบุรี 11120

© 2024 Petology. All Rights Reserved.