ห้องน้ำแมว มินิมอล จาก Petology จัดบ้านได้ แมวใช้ดี โดนใจสายคลีน

ห้องน้ำแมว มินิมอล นั้นถือเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่านอกจากเรื่องดารใช้งานแล้ว เรื่องความสวยความงามก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เหล่าทาสก็นำมาพิจารณาเช่นกัน โดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีห้องน้ำแมวหลายรูปแบบให้เลือกสรร แต่สุดท้ายแล้ว ทาสหลาย ๆ บ้านก็จะเลือกห้องน้ำเจ้านายให้เข้ากับดีไซน์ของบ้านเพื่อให้ Match กันให้ได้มากที่สุดอยู่ดี ดังนั้น ห้องน้ำแมว คลีน ๆ สวย ๆ แบบมินิมอลจาก Petology ของเราจะมีแบบไหนบ้าง วันนี้เราได้รวบรวมมาฝาก พร้อมวิธีการเลือกห้องน้ำและฟังก์ชันที่น่าสนใจแบบครบครัน!

ห้องน้ำแมว มินิมอล Petology ฟังก์ชันที่ใช่ ดีไซน์ที่โดน แฮปปี้ทั้งเจ้านาย ทั้งทาส!!

ผู้เลี้ยงแมวทุกคนคงจะทราบกันดีว่า ธรรมชาติของแมวส่วนใหญ่จะขับถ่ายเป็นที่เป็นทาง นั่นเป็นเพราะลูกแมวสังเกตจากพฤติกรรมของแม่แมวและอาศัยการกระตุ้นจากกลิ่น ทั้งยังมีการขุดและการกลบฝังหลังขับถ่ายเสร็จ แต่แน่นอนว่าพฤติกรรมเหล่านี้ก็ต้องมีห้องน้ำที่ใช้ในการขับถ่ายให้พวกเขาโดยเฉพาะ หรือที่เรามักจะเรียกกันว่า “กระบะทรายแมว” หรือ “ห้องน้ำแมว” ซึ่งในปัจจุบันก็มีจำหน่ายกันอยู่หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำแมวแบบปิด แบบเปิดโล่ง หรือแบบอัตโนมัติ

โดยนอกจากคุณสมบัติต่าง ๆ ของห้องน้ำที่เหล่าทาสให้ความสำคัญแล้วก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง “ดีไซน์” ที่หลาย ๆ บ้านอยากได้เป็นสไตล์เรียบ ๆ คลีน ๆ เข้าได้กับบ้านหลาย ๆ แบบ ดังนั้น ในบทความนี้ Petology จึงน้ำห้องน้ำแมวสไตล์มินิมอลมาฝาก ซึ่งจะมีรุ่นอะไรบ้าง ตามมาดูไปพร้อม ๆ กัน

เลือกห้องน้ำแมวอัตโนมัติยังไงดีให้ตอบโจทย์น้องแมวของเรามากที่สุด?

ห้องน้ำแมวอัตโนมัติ เป็นอุปกรณ์ที่ทาสแมวหลายคนหลงรัก เพราะช่วยเก็บอึของเจ้าแมวน้อยได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง เพื่อให้ทรายแมวสะอาดอยู่เสมอ โดยในปัจจุบันห้องน้ำอัตโนมัติแมวมีให้เลือกหลายแบรนด์ หลายรุ่น แล้วแต่งบที่แต่ละคนมีอยู่ และฟังก์ชันต่าง ๆ ที่เลือกได้ตามไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ไปจนถึงดีไซน์ที่เหมาะกับบ้านทุกสไตล์ แต่ยังไงก็ตาม เหล่าทาสควรพิจารณาเลือกห้องน้ำแมวแบบอัตโนมัติจากปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้…

ขนาด

น้องแมวแต่ละสายพันธุ์มีไซซ์ต่างกันไป จึงควรจะเลือกห้องน้ำแมวอัตโนมัติให้เข้ากับตัวน้อง โดยเฉพาะแมวพันธุ์ใหญ่อย่างเช่น เมนคูน (Maine Coon) ควรเลือกห้องน้ำที่กว้างขวาง ทางเข้าใหญ่ ไม่ต้องกลัวว่าน้องจะใช้ไม่สะดวก

กลิ่นและถังเก็บของเสีย

อย่าลืมเลือกห้องน้ำแมวที่มีดีไซน์ปิดมิดชิด ช่วยป้องกันกลิ่นเหม็น ถ้าเป็นห้องน้ำที่มีถังเก็บของเสียใหญ่ ๆ ก็ยิ่งดี ประมาณ 5 ลิตรขึ้นไป เพราะจะได้ไม่ต้องเปลี่ยนทรายแมวกันบ่อย ๆ

ฟังก์ชัน

ฟังก์ชันอื่น ๆ ก็สำคัญไม่แพ้กันที่ควรจะเลือกให้ดี ทั้งห้องน้ำที่ทำงานเบา ไม่ส่งเสียงรบกวน เชื่อมต่อผ่านแอปดูประวัติการใช้งาน แจ้งเตือนเมื่อทรายหมด หรือมีความผิดปกติ ก็จะช่วยให้ชีวิตสะดวกได้ขึ้นเยอะ

ความปลอดภัยเมื่อเครื่องเกิดขัดข้อง

สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน คุณต้องดูเสมอว่าห้องน้ำแมวที่เลิอกมานอกจากจะมีเซ็นเซอร์เพื่อความปลอดภัยแล้ว ต้องดูด้วยว่าเซนเซอร์เหล่านั้น ถ้าเสียแล้วอันตรายไหม จะรู้ได้อย่างไรว่าเครื่องเสีย ทางที่ดีให้เลือกแบบมีแอพพลิเคชั่นในตัวไปเลย เมื่อมีอะไรเสีย ทางแอพจะแจ้งไปที่คุณในทันที

 

รีวิวห้องน้ำแมว Petology Thailand

 

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลที่ได้กล่าวมาทั้งหมด ทาสทุกคนคงเห็นแล้วว่า ห้องน้ำแมวอัติโนมัตินั้น ยังคงเป็นไอเทมสำหรับน้องแมวที่น่าใช้และไม่ควรพลาด เพราะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับทาสแมวทั้งหลายไม่ต้องมาคอยเก็บสิ่งปฏิกูลของเขาอยู่ตลอดเวลา ช่วยให้ทรายที่น้องแมวใช้นั้นสะอาด น่าใช้ แถมยังไม่ต้องรับมือกับปัญหาทรายกระเด็นออกจากกระบะหลายทิศทางอีกด้วย

ห้องน้ำแมวอัตโนมัติ สไตล์มินิมอล จาก Petology สวย คลีน ฟังก์ชันตอบโจทย์ ถูกใจทั้งเจ้านาย ถูกใจทั้งทาส มีแบบไหนให้เลือกบ้าง มาดูกัน!!

มีให้เลือกหลายแบบและหลายขนาดด้วยกัน เพื่อให้ตอบโจทย์น้องแมวและพอดีกับขนาดของบ้านของคุณมากที่สุด…

 

CATLINK BAYMAX ห้องน้ำแมวอัตโนมัติ สำหรับคอนโด พื้นที่จำกัด พร้อมระบบ AI

 

CATLINK LITE ห้องน้ำแมวอัตโนมัติ

CATLINK SCOOPER รุ่น LUXURY ห้องน้ำแมวอัตโนมัติ

 

CATLINK SCOOPER รุ่น LUXURY ห้องน้ำแมวอัตโนมัติ

ท้ายที่สุด สำหรับทาสคนไหนที่อยากได้ห้องน้ำแมวอัตโนมัติดี ๆ สักชิ้น ต้องไม่ลืมพิจารณาตั้งแต่ขนาดที่เหมาะกับไซซ์น้องเหมียว ไม่เล็กไปไม่ใหญ่ ระบบกำจัดกลิ่นที่ช่วยป้องกันกลิ่นฟุ้งในบ้าน และฟังก์ชันอื่น ๆ ที่ช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายสุด ๆ

CATLINK LITE ห้องน้ำแมวอัตโนมัติ

ห้องน้ำแมวอัตโนมัติ Catlink Luxury V3

ห้องน้ำแมวอัตโนมัติ Catlink Lite ราคาเบาๆ เร้าใจลูกค้าที่ไม่ได้ต้องการฟังก์ชันที่มากมายแต่เหนื่อยหน่ายกับการตักมือ ใส่ทรายได้ 4-5 กิโล มีขีดบอกระดับทรายที่เหมาะสม สามารถใช้ได้กับบ้านที่เลี้ยงแมวจำนวนมาก

คุณสมบัติเน้นCATLINK LITE ห้องน้ำแมวอัตโนมัติ

  • กระบะเก็บของเสียใหญ่จุใจ 13 ลิตร
  • เหมาะสำหรับแมวหนัก 1.5 กิโลกรัมขึ้นไปในโหมดออโต้
  • มีฟังก์ชันทิ้งทรายทั้งหมด เปลี่ยนทรายง่ายในปุ่มเดียว
  • หมุนเก็บของเสียหลังจากแมวออก 3 นาที
  • มี 3 โหมดการทำงาน คือ ออโต้ /ระบบสั่งงานเอง และระบบทิ้งทรายเก่า ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนทราย
  • ระบบเซฟตี้ 3 ชั้น มีตัวจับเซนเซอร์น้ำหนัก หยุดเมื่อมีแมวเข้า
  • ระบบกันหนีบ ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ
Catlink Luxury
หน้าแอป Catlink V.3 ครบจบระบบดูแลสุขภาพแมว เก็บสถิติ ติดตาม วิเคราะห์ พร้อมแจ้งเตือนข้อมูลพฤติกรรมการกินอาหาร การกินน้ำ การขับถ่าย ที่ผิดปกติของแมวแต่ละตัวให้ผู้ใช้งานด้วยระบบ AI/Machine Learning & Multi-cat Recognition จดจำและแยกแมวแต่ละตัวด้วยน้ำหนัก (ห้องน้ำ) และระบบ RFID (เครื่องให้อาหาร & น้ำพุ) เหมาะสำหรับน้องแมวที่มีสุขภาพดีอยู่แล้วในเชิงป้องกันหรือจะใช้มอนิเตอร์น้องแมวที่มีปัญหาสุขภาพเพราะแมวไม่สามารถสื่อสารกับเราได้โดยตรง
นอกเหนือจากนั้นภายใต้โปรไฟล์แมวแต่ละตัวจะมีฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้งานใช้จดบันทึกพร้อมตั้งค่าแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาที่ต้องพาน้องไปฉีดวัคซีนหรือตรวจสุขภาพ
Note: ข้อจำกัดของระบบจำแมวด้วยน้ำหนักจะถูกลดความแม่นยำลงเมื่อแมวมีน้ำหนักที่เท่ากันหรือต่างกันไม่เกิน 4 ขีด

Catlink V.3

ระบบความปลอดภัยของห้องน้ำแมวอัตโนมัติ Catlink

ทุกรุ่นจะมีระบบความปลอดภัยแบบสัมผัส (กันหนีบ) ถ้าเซนเซอร์ตัวนี้เสียหรือขัดข้องตัวห้องน้ำแมวจะไม่สามารถทำงานได้ % ที่จะหนีบแมวเป็น 0 สำหรับรุ่น Luxury จะมี notification แจ้งเตือนผ่านมือถือและหน้าแอประบบความปลอดภัยแบบลงเชิงลึกจะมีด้วยกันทั้งหมด 4 ระดับสำหรับ Catlink Luxury V.2
1. เซนเซอร์น้ำหนักจะตรวจจับและหยุดเมื่อมีน้ำหนัก (2 กิโล) เข้าไปในเครื่อง ในทางกลับกันถ้าเซนเซอร์ตัวนี้เสียแล้วไม่จับน้ำหนักเครื่องก็จะไม่ทำงาน

2. เซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว ในกรณีที่มีแมวเด็กน้ำหนักไม่ถึง 2 กิโลหรือมีความเคลื่อนไหวภายในเครื่องเครื่องจะหยุดทำงาน ระบบตรวจจับความเคลื่อนไหวของเราถูกออกแบบมาให้มีรัศมีแค่ภายในลูกบอลที่ใส่ทรายเพื่อลดการหยุดพร่ำเพรื่อเวลาแมวหรือคนเดินผ่านในกรณีที่ถูกติดตั้งไว้ในกรงหรือพื้นที่จำกัด

3. เซนเซอร์ความปลอดภัยแบบสัมผัส (กันหนีบ) เซนเซอร์ตัวนี้จะอยู่ในจุดที่ของเสียถูกเททิ้งตามภาพที่วงไว้ ถ้ามีอะไรไปโดนหรือแตะนิดเดียวตัวเครื่องจะคลายตัวเองออกด้วยการหมุนกลับไปองศาที่เทของเสียทิ้งแล้วค้าง/ล็อคไม่หมุนกลับ (เราออกแบบมาให้เป็นแบบนี้) สำหรับรุ่น Luxury จะมีข้อความแจ้งเตือนผ่านแอปว่าระบบความปลอดภัยทำงาน ถ้าเป็นไปได้ทางเราอยากให้ลูกค้ามาเชคที่หน้าเครื่องว่าไม่มีน้องแมวอยู่แล้วค่อยกดสั่งงานจากหน้าจอบนเครื่องเพื่อปลดล็อค ผมทำวิธีปลดล็อคผ่านแอปมาให้ในกรณีที่ลูกค้าไม่อยู่บ้านแต่ขอดูเป็นเคสบายเคสไปนะครับ อยากให้ลูกค้าติดต่อทางบริษัทมาก่อนถ้าไม่อยู่บ้านแล้วระบบความปลอดภัยแจ้งเตือนก่อนที่เราจะสอนวิธีปลดล็อคผ่านแอปเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของแมวที่เรารัก

4. ระบบความปลอดภัยสูงสุดคือเครื่องไม่ทำงานเมื่อระบบกันหนีบเสีย ให้ติดต่อทีม support & service ของทางบริษัทได้ที่ 0958243217 หรือถ้าพบว่าเครื่องทำงานผิดปกติให้รีบทักมานะครับทีมงานเราอยู่ที่นี่พร้อมดูแลและแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าทุกคน

บทความอื่นๆ ที่คุณอาจสนใจ > ห้องน้ำแมวหนีบแมวได้มั้ย? ห้องน้ำแมวอัตโนมัติปลอดภัยหรือไม่?

Catlink Luxury

Petology Thailand

 

บทความล่าสุด

location
บริษัท เพ็ทโทโลจี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เลขที่ 47/356 อาคารไคตัค ชั้น 10 ถ. ป๊อปปูล่า ต. บ้านใหม่ อ. ปากเกร็ด จ. นนทบุรี 11120

© 2024 Petology. All Rights Reserved.